MISOTA บริษัทที่มุ่งทำให้ผลไม้กัมพูชาเป็นสากล
1 min read
พระตะบอง กัมพูชา – MISOTA เชี่ยวชาญในการแปรรูปและจำหน่ายผลไม้แห้งและผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับตลาดท้องถิ่นและการส่งออก ถูกสร้างขึ้นโดยคู่รักชาวกัมพูชาในปี 2560
บริษัทได้เปิดโอกาสในการทำงานให้กับชุมชนท้องถิ่นในจังหวัดพระตะบอง งานและความสำเร็จของบริษัทดึงดูดผู้บริจาคที่ต้องการสนับสนุนบริษัทให้สามารถส่งออกสินค้ากัมพูชาไปยังตลาดต่างประเทศและขยายธุรกิจในอนาคต
นาย TAN Michel ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง MISOTA กล่าวว่าเขาปรารถนาที่จะส่งเสริมผลิตภัณฑ์เขมร โดยเสริมว่า มีบริษัทไม่มากนักที่เชี่ยวชาญด้านแปรรูปผลไม้ในประเทศ เขากล่าวว่าเป้าหมายของบริษัทคือการทำให้โลกคุ้นเคยกับผลไม้กัมพูชา
มิเชลดูเหมือนจะมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับความก้าวหน้าและความสำเร็จของบริษัทของเขาในตลาดต่างประเทศ โดยกล่าวว่า MISOTA ของเขาได้รับการรับรองระดับสากล ซึ่งรวมถึง ISO 22000 และ ISO 9001
โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก USAID Feed the Future (FtF) Cambodia Harvest II ได้ให้การสนับสนุนบริษัทชั้นนำโดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยี
ช่วยเชื่อมโยงบริษัทกับเกษตรกรและแนะนำวิธีการปลูกอย่างปลอดภัยและใช้ปุ๋ยเคมีให้ได้มาตรฐานตามที่ผู้ก่อตั้งกล่าว
MISOTA ยังช่วยเหลือเกษตรกรที่กำลังดิ้นรนหาตลาดสำหรับพืชผลของพวกเขา
“ตลาดสับปะรดไม่เคยมีเสถียรภาพ เวลาสับปะรดมีเยอะฉันก็ขายราคาถูก แต่เมื่อสับปะรดในตลาดมีไม่มาก ฉันก็ขึ้นราคา ฉันได้รู้จัก MISOTA ในปี 2019 และผลผลิตของฉันถูกขายในราคาที่ดีและมีเสถียรภาพเพราะเราเซ็นสัญญากับบริษัทนี้” เกษตรกร Lay Moav กล่าว
“เราช่วยธุรกิจ แต่เราก็แน่ใจด้วยว่าเราได้ช่วยเหลือเกษตรกรและคนอื่นๆ ด้วย เพราะโครงการของเราได้จัดทำแผนการสร้างงานใหม่สำหรับ MISOTA โครงการของเรายังช่วยเชื่อมโยงบริษัทกับผู้ซื้อจากต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส และบางประเทศในยุโรป” อิท คัลยัน รองหัวหน้าพรรค FtF Cambodia Harvest II กล่าว
Chheang Sreymom หัวหน้าตรวจสอบคุณภาพแห่ง MISOTA ยืนยันว่าบริษัทของเธอนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงแก่ลูกค้าตามมาตรฐานด้านสุขอนามัย
ที่มา A24 News Agency