เสาร์. พ.ย. 2nd, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

การบินไทยแจงแล้ว! ผู้โดยสารจีนคลั่งไอใส่หน้าแอร์ฯ เหตุเครื่องจอดนาน (มีคลิป)

1 min read

การบินไทยชี้แจงกรณีผู้โดยสารไม่พอใจ ไอใส่พนักงานต้อนรับ ขณะเครื่องจอดรอตรวจโควิด-19 นาน ที่เซี่ยงไฮ้ พนักงานต้อนรับต้องเข้าระงับเหตุการณ์

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่มีคลิปเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ กรณีผู้โดยสารรายหนึ่งไม่พอใจมากและไอใส่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทย เนื่องจากให้รอบนเครื่องบินนานนั้น ขอชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบินที่ ทีจี 664 วันที่ 6 มีนาคม 2563 เส้นทางบิน กรุงเทพฯ-เซี่ยงไฮ้ ขณะที่เครื่องบินลงจอดที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ การบินไทยได้รับแจ้งว่าในวันที่ 6 มีนาคม 2563 เป็นวันแรกที่สนามบินเซี่ยงไฮ้มีมาตรการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่มีประวัติการเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงได้แก่ อิตาลี เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอิหร่าน โดยเครื่องบินทุกลำที่มีผู้โดยสารที่เดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว หากเดินทางเข้ามา หรือต่อเครื่องในเซี่ยงไฮ้ จะมีเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น โดยเรียงลำดับจากเวลาที่เครื่องบินลงจอดโดยสายการบินที่ยังไม่ได้ตรวจจะไม่อนุญาตให้เปิดประตูเครื่องบินให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง จนกว่าเจ้าหน้าที่จะมาดำเนินการ นอกจากนี้การตรวจคัดกรองในแต่ละลำมีความเข้มข้นขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเที่ยวบินของการบินไทยจำเป็นต้องรอประมาณ 7 ชั่วโมงกว่าที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงคิวตรวจ

ซึ่งจากการที่ผู้โดยสารต้องรอการตรวจคัดกรองเป็นเวลานาน จึงมีผู้โดยสารรายหนึ่งไม่พอใจอย่างมากและไอใส่หน้าพนักงานต้อนรับหญิง ซึ่งพนักงานต้อนรับฯ ได้ช่วยกันระงับเหตุและพยายามอธิบายให้ผู้โดยสารทราบถึงสถานการณ์ และขอให้อยู่ในความสงบ ซึ่งในเวลาต่อมาผู้โดยสารคนดังกล่าวก็อยู่ในความสงบลงและยอมนั่งลงกับที่เพื่อรอการตรวจคัดกรองต่อไป



ขอบคุณคลิป /ภาพ Fugu M ข้อมูล fm91 trafficpro

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.